ĐƯỜNG DÂY NÓNG
UBND Phường:
024.38541051
Thông kê truy cập
CHÍNH TRỊ - KINH TẾ - ĐÔ THỊ
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
XÃ UY NỖ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
số: 29/TB-UBND Uy Nỗ, ngày 08 tháng 03 năm 2023
THÔNG BÁO
Về việc sử dụng các phương thức cung cấp thông tin của công dân thay thế cho sổ hộ khẩu trong giải quyết thủ tục hành chính
Thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (sau đây viết tắt là Nghị định 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ), Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 17/02/2023 của ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ, UBND xã Uy Nỗ công khai về việc sử dụng các phương thức cung cấp thông tin của công dân thay thế cho sổ hộ khẩu trong giải quyết thủ tục hành chính như sau:
1. Từ ngày 01/01/2023, công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (trừ thủ tục chứng thực) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không cần phải xuất trình hoặc nộp hộ khẩu thường trú thay vào đó thực hiện bằng các phương thức sau:
a. Sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử chứng minh thông tin về cá nhân, nơi thường trú
Khi công dân xuất trình thẻ CCCD theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền không được yêu cầu công dân xuất trình thêm giấy tờ khác chứng nhận các thông tin về CCCD.
b. Sử dụng thiết bị đọc mã QRCode trên thẻ CCCD có gắn chip
Công dân, cơ quan, tổ chức sử dụng thiết bị đọc QRCode (theo tiêu chuẩn do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành) tích hợp với máy tính hoặc thiết bị di động để đọc thông tin công dân từ mã QRCode trên thẻ CCCD.
c. Sử dụng thiết bị đọc chip trên thẻ CCCD
Công dân, cơ quan, tổ chức sử dụng thiết bị đọc thông tin trong chíp trên thẻ CCCD phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch dân sự… Hiện nay, Công an cấp huyện đã được trang cấp và đang sử dụng.
d. Tra cứu, khai thác thông tin cá nhân trực tuyến trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư
Để sử dụng khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bằng cách:
Bước 1: Công dân truy cập trang web dân cư quốc gia theo địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản/mật khẩu truy cập (sử dụng tài khoản Cổng DVC quốc gia); xác thực nhập mã OTP được hệ thống gửi về điện thoại.
Bước 3: Tại trang chủ, truy cập vào chức năng "Thông tin công dân" và nhập các thông tin theo yêu cầu: Họ tên, số định danh cá nhân, ngày sinh, số điện thoại, mã xác nhận. Sau đó, nhấn Tìm kiếm.
Bước 4: Thông tin cơ bản của công dân sẽ hiện thị trên màn hình gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Nơi đăng ký khai sinh; Quê quán; Nơi thường trú; Số định danh cá nhân; Số chứng minh nhân dân.
e. Sử dụng ứng dụng VneID
Thiết bị này hiển thị các thông tin trên các thiết bị điện tử để phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự (theo Quyết định số 34/QĐ-TTg ngày 08/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ), bằng cách:
Bước 1: Công dân đến cơ quan Công an đăng ký tài khoản mức 2; thực hiện cài đặt ứng dụng VNeID; thực hiện kích hoạt tài khoản trên thiết bị di động khi nhận được tin nhắn thông báo đăng ký tài khoản thành công theo các bước trong ứng dụng VNeID.
Bước 2: Sau khi được kích hoạt, việc sử dụng tài khoản định danh điện tử như sau: Công dân thực hiện đăng nhập một lần trên cổng dịch vụ công quốc gia (liên thông với cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương) với tên tài khoản là số định danh cá nhân và mật khẩu để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
f. Sử dụng giấy xác nhận thông tin về cư trú
Công dân trực tiếp đến cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước không phụ thuộc vào nơi cư trú của công dân để đề nghị cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc gửi yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú qua dịch vụ công trực tuyến khi cần thiết.
Cơ quan đăng ký cư trú sẽ cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú cho công dân dưới hình thức văn bản hoặc văn bản điện tử theo yêu cầu của công dân. Giấy xác nhận thông tin về cư trú có giá trị 30 ngày kể từ ngày cấp và có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Cư trú xác nhận về việc khai báo cư trú.
g. Sử dụng Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.
2. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành xã Uy Nỗ, các công chức chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính nghiêm túc thực hiện theo thông báo, sử dụng các phương thức cung cấp thông tin của công dân thay thế cho sổ hộ khẩu trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến giao dịch.
Trên đây là thông báo về việc sử dụng các phương thức cung cấp thông tin của công dân thay thế cho sổ hộ khẩu trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Uy Nỗ. UBND xã thông báo để các bộ phận chuyên môn, các ngành, đoàn thể, các cá nhân và tổ chức được biết để liên hệ, phối hợp tốt trong quá trình công tác./.
Nơi nhận: TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
- Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ xã; CHỦ TỊCH
- CB chuyên môn;
- Công an Xã; (đã ký)
- Bộ phận TN&TKQ;
- Lưu: VT . Nguyễn Thị Sử